Trang chủ Tin tức - Sự kiện Văn hóa - Lễ hội Khu, điểm du lịch Trải nghiệm du lịchBản đồ du lịch Thông tin hỗ trợDự án thu hút

TIN TỨC, SỰ KIỆN

Các địa phương, doanh nghiệp đồng loạt hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch của Bộ VHTTDL

Chương trình kích cầu du lịch nội địa những tháng cuối năm 2020 với chủ đề “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn” do Bộ VHTTDL phát động từ ngày 18/9 đã được nhiều địa phương, doanh nghiệp trên cả nước tích cực hưởng ứng, bước đầu đưa hoạt động du lịch phục hồi trở lại.

Ngay sau khi Bộ VHTTDL ban hành công văn 3455/BVHTTDL-TCDL tiếp tục phát động kích cầu du lịch, ngày 24/9/2020, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch đã phối hợp với Báo điện tử VnExpress và các bên liên quan tổ chức Hội nghị “Kích cầu du lịch – Trải nghiệm Việt Nam an toàn, hấp dẫn”. Điểm mới của chương trình kích cầu giai đoạn này là hướng tới cả khách du lịch nội địa và những người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

Hội nghị “Kích cầu du lịch – Trải nghiệm Việt Nam an toàn, hấp dẫn” (Ảnh: TITC)

Tiêu biểu là các địa phương trọng điểm du lịch đã tích cực hưởng ứng với nhiều chương trình sôi động, các chương trình khuyến mại giảm giá cùng các sản phẩm mới hấp dẫn mời gọi du khách quay lại. Điều đáng mừng là trong đợt kích cầu lần này, các địa phương, doanh nghiệp đã tiếp tục phát huy, tăng cường sự gắn kết, hợp tác để tạo ra những liên minh kích cầu hiệu quả, chất lượng.

Tại Bà Rịa - Vũng Tàu, ngày 2/10, Sở Du lịch tổ chức Chương trình công bố, giới thiệu điểm đến an toàn và kích cầu du lịch tỉnh. Trong khuôn khổ sự kiện đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận liên minh tham gia chương trình kích cầu giữa 7  tỉnh/thành phố, gồm: Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Đồng Nai, Thành phố Hồ Chí Minh và Tây Ninh.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh phát biểu tại Chương trình công bố, giới thiệu điểm đến an toàn và kích cầu du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu

Phát biểu tại chương trình, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh, bên cạnh yếu tố an toàn, để chương trình kích cầu thành công đòi hỏi sự chủ động, sáng tạo của mỗi địa phương, doanh nghiệp, đặc biệt cần có sự liên kết giữa các nhà cung ứng dịch vụ để hình thành các sản phẩm mới, chất lượng, giá cả thực sự hấp dẫn để thu hút khách.

Đà Nẵng là địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại vào cuối tháng 7. Ngay khi dịch bệnh được kiểm soát cùng sự phát động kích cầu của Bộ VHTTDL, từ đầu tháng 10/2020, Đà Nẵng đã tung ra chiến dịch “Đà Nẵng nhớ bạn – Danang miss You” nhằm thu hút khách du lịch quay trở lại Đà Nẵng. TP. Hồ Chí Minh khởi động chiến dịch “Thành phố Hồ Chí Minh xin chào – Hello Ho Chi Minh City” nhằm giới thiệu hình ảnh Thành phố Hồ Chí Minh - Thành phố an toàn, sống động và thân thiện. Chương trình kéo dài từ tháng 10/2020 đến tháng 1/2021. Cùng với chiến dịch truyền thông, ngành Du lịch TP. Hồ Chí Minh cũng sẽ triển khai các gói kích cầu du lịch, ưu đãi miễn giảm giá vé vào các điểm tham quan và các điểm cung cấp dịch vụ.

Chiến dịch “Thành phố Hồ Chí Minh xin chào – Hello Ho Chi Minh City”

Tỉnh Quảng Ninh đã ban hành gói kích cầu khoảng 100 tỷ đồng, giảm 50% giá vé thu phí vào điểm tham quan và tham quan lưu trú trên vịnh Hạ Long; giá vé thu phí tham quan cho khách du lịch tại các điểm Bảo tàng Quảng Ninh, Khu di tích và danh thắng Yên Tử cho đến 31/12/2020; bổ sung giảm 100% giá vé thu phí vào điểm lưu trú trên vịnh Hạ Long vào một số ngày lễ đặc biệt.

Du khách hứng thú chèo kayak qua Hang Luồn, Hạ Long (Ảnh: Internet)

Cùng với việc thực hiện các tiêu chí phòng, chống dịch Covid-19, Sở VHTTDL Bình Thuận phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh tiếp tục xây dựng chương trình giảm giá kích cầu du lịch, phát triển nhiều sản phẩm du lịch mới, chú trọng chất lượng dịch vụ tốt, môi trường sạch sẽ, an ninh, an toàn cho du khách; đẩy mạnh nhân rộng mô hình du lịch nông nghiệp trải nghiệm vườn thanh long. Đồng thời, từ nay đến cuối năm 2020, tỉnh sẽ tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch để quảng bá tiềm năng, thế mạnh của du lịch Bình Thuận.

Tại Khánh Hòa, ngành du lịch đang triển khai chương trình thu hút người dân Khánh Hòa trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp với giá ưu đãi riêng, sau đó sẽ thu hút khách các tỉnh lân cận và mở rộng ra cả nước. Nhân dịp kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội, Sở Du lịch Khánh Hòa tổ chức chương trình xúc tiến "Nha Trang Biển gọi" tại Hà Nội để quảng bá các sản phẩm kích cầu tới người dân Thủ đô và du khách.

Nhiều địa phương khác trên cả nước cũng đang tích cực đưa ra các chương trình kích cầu du lịch sôi động như Hà Nội, Sa Pa – Lào Cai, Kiên Giang, Tây Bắc, Lâm Đồng, các tỉnh miền Trung,… mang lại không khí hào hứng, tích cực trong toàn ngành.

Vẻ đẹp mùa vàng Tây Bắc (Ảnh: Internet)

Về phía các hãng hàng không cùng các doanh nghiệp du lịch cũng đang triển khai chương trình kích cầu một cách khẩn trương, nhiều chương trình tour, vé khuyến mại, giảm giá được đưa ra nhằm thu hút khách du lịch.

Ngày 21/9/2020, Vietnam Airlines ghi nhận sản lượng vận chuyển khách bay nội địa đạt gần 40 nghìn lượt khách, tăng hơn 12% so với cùng kỳ năm 2019. Hãng vừa tăng thêm tần suất trên 08 đường bay nội địa. Trước đó từ đầu tháng 9, Vietnam Airlines đã khôi phục đồng loạt các đường bay nội địa giữa Hà Nội - Chu Lai, Tuy Hòa, giữa Vinh - Buôn Ma Thuột và giữa Hải Phòng - Điện Biên.

Bay thẳng Côn Đảo với Bamboo Airways

Bamboo Airways mở nhiều đường bay mới, trong đó nổi bật là đường bay thẳng tới Côn Đảo từ Hà Nội, Hải Phòng và Vinh. Với việc mở 3 đường bay thẳng tới Côn Đảo từ ngày 29/9/2020, hãng hàng không Bamboo Airways sẽ giảm giá vé lên tới 50% dành cho nhiều đối tượng hành khách nhằm tạo cơ hội cho mọi người tới điểm du lịch này.

Vietjet đã khôi phục hoàn toàn mạng bay nội địa và tung chương trình khuyến mãi 1,8 triệu vé giá 0 đồng áp dụng cho thời gian bay từ ngày 10/10/2020 đến 31/5/2021. Với chương trình này, Vietjet mong muốn tạo điều kiện cho hành khách có thể tận hưởng mùa du lịch Thu - Đông cũng như lên kế hoạch du Xuân nhộn nhịp đầu năm sau cùng gia đình.

Nhiều hãng lữ hành đã giảm giá tour để thu hút du khách trong giai đoạn kích cầu du lịch nội địa lần 2. Hàng loạt khách sạn, khu nghỉ dưỡng cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mãi ưu đãi. Các tập đoàn lớn như Vingroup, Sun Group... cũng tích cực tham gia chương trình kích cầu, đã đưa ra nhiều sản phẩm rất hấp dẫn có chi phí hợp lý với chất lượng 5 sao.

Bà Nà Hills (Ảnh Internet)

Có thể nói, chỉ trong khoảng 3 tuần phát động, chương trình kích cầu du lịch lần 2 đã được các địa phương, doanh nghiệp du lịch, các hãng hàng không đồng loạt hưởng ứng và đẩy mạnh triển khai, mang lại không khí sôi động và hiệu quả thiết thực. Đây cũng là mục đích của chương trình kích cầu đã được Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh:“Đứng trước nhu cầu hồi phục hoạt động hết sức cấp bách của các doanh nghiệp, việc tái khởi động kích cầu du lịch nội địa là một giải pháp thiết thực, đảm bảo chuỗi cung ứng dịch vụ du lịch cho toàn ngành và sự khởi sắc của hoạt động du lịch trong những tháng cuối năm 2020”. Những hoạt động thúc đẩy thị trường du lịch nội địa theo chủ đề “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn” cũng nhằm thực hiện mục tiêu kép theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Trung tâm Thông tin du lịch

 

 

booked.net
TRANG THÔNG TIN XÚC TIẾN DU LỊCH TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản:  Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Kon Tum
Địa chỉ: 238 Bà Triệu, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum.
Đơn vị thực hiện: Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Kon Tum
Địa chỉ: 17 Nguyễn Viết Xuân, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Phone: 02606.500.250 - Hotline: 02606539779; Email:trungtamttxtdulichkt@gmail.com.
Chịu trách nhiệm chính: Bà Lê Thị Tiến - Phó Giám đốc Trung tâm.
Giấy phép số: 07/GP-TTĐT cấp ngày 20/9/2018.

 

69892 Tổng số người truy cập: 43 Số người online:
Phát triển:TNC