Đảo hoa ở Kon Trang Long Loi- Tác giả: Ban NguyễnĐảo hoa ở Kon Trang Long Loi- Tác giả: Ban Nguyễn
Quốc bảo Sâm Ngọc Linh K5Quốc bảo Sâm Ngọc Linh K5
Thác Pa Sỹ- Tác giả: Đào Phúc Quang VũThác Pa Sỹ- Tác giả: Đào Phúc Quang Vũ
Tiếng vọng- Tác giả: Nguyễn Thế ĐứcTiếng vọng- Tác giả: Nguyễn Thế Đức
Lợp mái nhà Rông-Tác giả: Nguyễn BanLợp mái nhà Rông-Tác giả: Nguyễn Ban
Hoa mai anh đào khoe sắc- Tác giả: Bùi Thanh TrungHoa mai anh đào khoe sắc- Tác giả: Bùi Thanh Trung
Nét mới trên lòng hồ thủy điện Plei Kroong- Tác giả: Huy ĐằngNét mới trên lòng hồ thủy điện Plei Kroong- Tác giả: Huy Đằng

Lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam tăng trưởng tốp đầu thế giới


Ngày đăng: 12-05-2023

(TITC) - Theo dữ liệu từ công cụ theo dõi xu hướng du lịch của Google, lượng tìm kiếm về lưu trú du lịch Việt Nam đang tăng nhanh, xếp thứ 11 trên thế giới, cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ về nhu cầu du lịch Việt Nam.  

Ninh Bình (Photo: TITC)

Theo đó, Việt Nam hiện xếp thứ 11 trên thế giới (trong nhóm có mức tăng từ 10% đến 25%). Tốp đầu còn có các quốc gia: Italia, Tây Ban Nha, Hy Lạp, Bồ Đào Nha, Croatia, Mỹ, Pháp, Canada, Hà Lan, Philippines.

Chỉ có Việt Nam và Philippines là quốc gia ở Đông Nam Á nằm trong nhóm đầu thế giới. Các quốc gia khác trong khu vực xếp sau khá xa: Thái Lan (24), Singapore (33), Indonesia (44), Malaysia (45).

Các thị trường nước ngoài tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam gồm có: Mỹ, Nhật, Úc, Singapore, Ấn Độ, Thái Lan, Pháp, Đức, Anh, Hàn Quốc.

Trong 4 tháng đầu năm 2023, Việt Nam đón gần 3,7 triệu lượt khách quốc tế, vượt con số cả năm 2022, đạt gần 50% mục tiêu kế hoạch năm 2023. Với kết quả khả quan cũng như xu hướng nhu cầu đang tiếp tục gia tăng, thị trường du lịch quốc tế còn nhiều dư địa để tăng trưởng mạnh trong năm 2023, nhất là mùa cao điểm những tháng cuối năm.

Trong số các thị trường hàng đầu, Hàn Quốc vẫn sẽ là thị trường gửi khách lớn nhất của du lịch Việt Nam. Trong bối cảnh hai nước đã nâng cấp quan hệ đối tác chiến lược toàn diện, Tổng cục Du lịch hai nước đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giai đoạn 2023-2024, lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Trung Quốc đang ở vị trí thứ 3, sẽ hồi phục với tốc độ nhanh hơn các thị trường khác do có quy mô thị trường lớn, nhu cầu sẽ ngày càng gia tăng sau khi nước này mở lại hoạt động du lịch quốc tế. Thị trường khách Trung Quốc dự kiến sẽ phục hồi nhanh hơn từ mùa hè 2023 và tăng mạnh vào dịp tháng 10 (Tuần lễ vàng dịp nghỉ lễ Quốc khánh dài ngày) và những tháng cuối năm nay.

Thị trường Úc, Ấn Độ đang có cơ hội gia tăng lượng khách đến Việt Nam với việc Vietnam Airlines và Vietjet vừa mở các đường bay thẳng kết nối các thành phố lớn giữa hai bên. Ở Đông Nam Á, thị trường Thái Lan, Campuchia đang phục hồi tốt, tương đương với thời điểm trước dịch Covid-19, dự báo sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng với lợi thế là thị trường gần Việt Nam.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: Tổng cục du lịch (vietnamtourism.gov.vn đăng ngày 11/5/2023)

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cẩm nang hướng dẫn thực hành du lịch có trách nhiệm với thiên nhiên và động vật hoang dã

Trong khuôn khổ dự án “Giảm cầu ngà voi” do Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ) tài trợ, Cơ quan thẩm quyền quản lý CITES Việt Nam chủ trì, phối hợp với WWF - Việt Nam và Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam xây dựng Cẩm nang hướng dẫn thực hành du lịch có trách nhiệm với thiên nhiên và động vật hoang dã cho doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở cung cấp dịch vụ ẩm thực, hướng dẫn viên du lịch

Nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về du lịch

Thời gian qua, công tác quản lý nhà nước về du lịch trên địa bàn tỉnh được ngành chức năng chú trọng, nhờ đó, đã tạo được chuyển biến tích cực, phát triển theo hướng chuyên nghiệp, bền vững.

Kon Tum tăng cường kết nối khu vực, thúc đẩy phát triển hành lang kinh tế Đông Tây

Ngày 23/5/2025, tại tỉnh Sekong, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Pakse và Chính quyền tỉnh Sekong phối hợp tổ chức Diễn đàn xúc tiến Thương mại, Đầu tư và Du lịch: Thúc đẩy Hành lang Kinh tế Đông - Tây và Hội chợ Thương mại, Du lịch Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam năm 2025.

Phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù

Triển khai Đề án phát triển đa dạng sản phẩm du lịch đến năm 2025, tầm nhìn đến 2030, tỉnh tập trung phát triển các loại hình như du lịch văn hóa - lịch sử, tâm linh, du lịch cộng đồng, nông nghiệp, sinh thái. Qua đó vừa phục vụ du khách, vừa góp phần gìn giữ, phát huy hiệu quả các giá trị truyền thống và tạo sinh kế cho người dân tại chỗ.