Đảo hoa ở Kon Trang Long Loi- Tác giả: Ban NguyễnĐảo hoa ở Kon Trang Long Loi- Tác giả: Ban Nguyễn
Quốc bảo Sâm Ngọc Linh K5Quốc bảo Sâm Ngọc Linh K5
Thác Pa Sỹ- Tác giả: Đào Phúc Quang VũThác Pa Sỹ- Tác giả: Đào Phúc Quang Vũ
Tiếng vọng- Tác giả: Nguyễn Thế ĐứcTiếng vọng- Tác giả: Nguyễn Thế Đức
Lợp mái nhà Rông-Tác giả: Nguyễn BanLợp mái nhà Rông-Tác giả: Nguyễn Ban
Hoa mai anh đào khoe sắc- Tác giả: Bùi Thanh TrungHoa mai anh đào khoe sắc- Tác giả: Bùi Thanh Trung
Nét mới trên lòng hồ thủy điện Plei Kroong- Tác giả: Huy ĐằngNét mới trên lòng hồ thủy điện Plei Kroong- Tác giả: Huy Đằng

Tổng cục Du lịch làm việc với TikTok về kế hoạch hợp tác truyền thông quảng bá du lịch


Ngày đăng: 24-05-2022

- Sáng ngày 11/5, tại Hà Nội, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Lê Phúc đã có buổi làm việc với bà Teresa Tan - Giám đốc chính sách và quan hệ chính phủ, TikTok Đông Nam Á cùng đoàn công tác về việc triển khai kế hoạch hợp tác truyền thông quảng bá và thúc đẩy phát triển du lịch Việt Nam trong thời gian tới.

https://images.vietnamtourism.gov.vn/vn/images/2022/thang_5/tiktok1.jpg

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Lê Phúc phát biểu tại buổi làm việc (Ảnh: TITC)

Ra đời từ năm 2017, TikTok là một ứng dụng, mạng xã hội tích hợp nhiều video ngắn dành cho giới trẻ, đến nay đã có 3 tỷ lượt tải ứng dụng toàn thế giới. Đây được coi là công cụ hiệu quả cho mobile marketing với cộng đồng lớn và khả năng cuốn hút người dùng tham gia vào các trend (trào lưu) nhờ lợi thế mô hình video ngắn, dễ làm, sự tham gia của người nổi tiếng, khả năng tương tác…

Sau thời gian hoạt động thử nghiệm, TikTok đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam ngày 24/4/2019. Cũng trong năm 2019, Tạp chí Du lịch (Tổng cục Du lịch) và TikTok đã ký kết Bản ghi nhớ về Hợp tác quảng bá cho Du lịch Việt Nam, khởi động chương trình quảng bá du lịch Việt Nam bằng công cụ video, chương trình #HelloVietnam.

https://images.vietnamtourism.gov.vn/vn/images/2022/thang_5/tiktok2.jpg

Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: TITC)

Mặc dù bị ảnh hưởng của Covid-19, nhưng qua 2 năm các bên đã thực hiện được 04 chiến dịch truyền thông cho các địa phương là #HelloVietnam, #HelloDanang, #HelloNinhbinh và mới nhất là #HelloQuangNam; triển khai chương trình #ancungtiktok, quảng bá cho ẩm thực Việt Nam.

Vừa qua tại Việt Nam, TikTok đã ra mắt sản phẩm mới đó là Giải pháp thương mại điện tử mang giải trí vào mua sắm (TikTok Shop), TikTok Shop là một giải pháp sáng tạo dành cho cả người mua, người bán và nhà sáng tạo nội dung, mang đến hệ sinh thái thương mại điện tử toàn diện, liền mạch ngay trên TikTok. Thông qua nền tảng mới này, TikTok sẽ mở ra nhiều cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang dần phục hồi sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, đồng thời cung cấp trải nghiệm mua sắm mới mẻ cho người dùng và cơ hội phát triển cho các nhà sáng tạo nội dung.

https://images.vietnamtourism.gov.vn/vn/images/2022/thang_5/tiktok3.jpg

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Lê Phúc tặng quà kỷ niệm bà Teresa Tan (Ảnh: TITC)

Về việc hợp tác trong việc truyền thông quảng bá và thúc đẩy phát triển du lịch Việt Nam, ông Nguyễn Lâm Thanh - Đại diện TikTok Việt Nam đề xuất phát triển các tài khoản TikTok của ngành du lịch Việt Nam, tiếp tục triển khai chiến dịch #HelloVietnam khuyến khích người dùng sáng tạo nội dung ngắn về cảnh sắc, văn hoá, ẩm thực, phong cách sống của Việt Nam và chia sẻ trên nền tảng TikTok. Nâng cao năng lực số cho các tổ chức và doanh nghiệp ngành du lịch bằng cách tổ chức các khóa đào tạo chuyên môn về bộ giải pháp quảng cáo sáng tạo TikTok for Business và bộ giải pháp thương mại điện tử TikTok Shop.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các Vụ, đơn vị thuộc Tổng cục Du lịch cho rằng TikTok là một nền tảng xã hội có tính tương tác cao, thu hút đông giới trẻ. Vì vậy việc quảng bá du lịch trên nền tảng TikTok sẽ là một trong những giải pháp thúc đẩy hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam.

Về nội dung chuyển đổi số, Phó Giám đốc điều hành Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) Hoàng Quốc Hòa cho biết, thời gian qua, Tổng cục Du lịch cũng đã phối hợp đẩy mạnh hoạt động truyền thông quảng bá trên các nền tảng số khác nhau, đem lại nhiều hiệu quả thiết thực, nhận được sự đánh giá cao của cộng đồng xã hội. Ông Hòa mong muốn TikTok sẽ tăng cường hỗ trợ đào tạo, đặc biệt là cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa, tăng tính tương tác trên nền tảng số, thu hút thêm sự quan tâm của cộng đồng.

https://images.vietnamtourism.gov.vn/vn/images/2022/thang_5/tiktok4.jpg

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm (Ảnh: TITC)

Đánh giá cao những thành tựu và tính ưu việt của TikTok trong hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Lê Phúc cho rằng, việc hợp tác với TikTok sẽ hỗ trợ cho ngành Du lịch Việt Nam trong công tác truyền thông, quảng bá, thúc đẩy thương mại điện tử, chuyển đổi số.

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Lê Phúc nhất trí tiếp tục triển khai chương trình hợp tác với TikTok và các nội dung hợp tác mà TikTok đã trình bày. Về phía Tổng cục Du lịch, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Lê Phúc giao Tạp chí Du lịch làm đầu mối để tiếp tục triển khai hợp tác với TikTok.

Nguồn: Tổng cục du lịch

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Khu Du lịch sinh thái Vườn quốc gia Chư Mom Ray kỳ vọng sẽ trở thành điểm nhấn du lịch Kon Tum

Triển khai Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI về phát triển du lịch tỉnh Kon Tum đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, UBND tỉnh đã có Quyết định phê duyệt Đề án phát triển du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí Vườn quốc gia Chư Mom Ray giai đoạn 2021-2030 với mục tiêu xây dựng Vườn quốc gia trở thành điểm du lịch hấp dẫn, chuyên nghiệp, sản phẩm du lịch đa dạng, mang đậm bản sắc riêng của Vườn quốc gia Chư Mom Ray; tạo ra nguồn thu bền vững cho Vườn quốc gia cũng như góp phần chuyển đổi cơ cấu kinh tế địa phương, nâng cao thu nhập và cải thiện đời sống của người dân...

Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024: “Thăng Long – Hà Nội, Thủ đô quyến rũ”

(Tạp chí Du lịch) - Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội (HPA) vừa họp báo thông tin về Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024.

Hội chợ du lịch Quốc tế Việt Nam VITM Hà Nội năm 2024 “Du lịch chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”

Ngày 11/04/2024, tại Trung tâm triển lãm quốc tế Hà Nội (I.C.E Hà Nội) quận Hoàn Kiếm, Thủ đô Hà Nội diễn ra khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - Vietnam International Travel Mart (VITM) 2024. Với chủ đề: “Du lịch Việt Nam - Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”

KON TUM THAM GIA NGÀY HỘI DU LỊCH THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH NĂM 2024

Ngày 4/4/2024, tại Công viên 23/9, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra lễ khai mạc Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 20 với chủ đề "20 năm - Hành trình sống động.